MTA Vietnam is under Informa PLC Information Market Division

This site is operated by a business or businesses owned by Informa PLC and all copyright resides with them. Informa PLC’s registered office is 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Registered in England and Wales. Number 8860726

Các công ty chuyên sản xuất xe điện khai thác AI như thế nào?

17/02/2023

Các công nghệ kỹ thuật số như Trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) đang cách mạng hóa các quy trình truyền thống của các doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp đa dạng.

Trí tuệ nhân tạo “xâm lấn” ngành EV

Nói về AI thì chắc chắnTeslalà cái tên đầu tiên phải nhắc tới. Gã khổng lồ ngành xe điện (EV) của Mỹ hiện đang dẫn đầu lĩnh vực này khi nói đến mục tiêu và tham vọng. Công ty sử dụng chip suy luận AI, chip đào tạo AI và mạng lưới thần kinh sâu để giải quyết các vấn đề bao gồm nhận thức và kiểm soát.

Các công ty chuyên sản xuất xe điện khai thác AI như thế nào?

Một gã khổng lồ khác cũng không thể không nhắc đến đó làVolkswagen. AI và ML đang nổi lên như những công nghệ then chốt trong ngành công nghiệp ô tô và Volkswagen quyết tâm đóng vai trò trung tâm. Công ty này đã tăng chi tiêu vốn cho số hóa với một phần lớn số tiền dành cho số hóa được đầu tư vào các lĩnh vực “quan trọng” của AI, lái xe tự động và số hóa các quy trình kinh doanh quan trọng.

Ở những nơi khác trong đế chế VW,PorscheEngineering đã phát triển một phương pháp phát triển dựa trên học tăng cường sâu. Phương pháp PERL là từ viết tắt của Porsche Engineering Reinforcement Learning, vượt xa giải pháp cụ thể cho từng nhiệm vụ riêng lẻ, bởi vì nó hiểu được các mối quan hệ mang tính hệ thống và học cách đưa ra các quyết định chiến lược”

Trong khi đó, các phòng thí nghiệm nghiên cứu củaFordđã tiến hành nghiên cứu về AI hoặc trí thông minh điện toán trong hơn 20 năm. Kết quả đầu tiên bao gồm một ứng dụng khám phá các dạng ống dẫn khí giúp cabin ô tô yên tĩnh hơn cũng như một mô hình máy học được thiết kế để hợp lý hóa việc vận chuyển các bộ phận từ kho đến hơn 60 nhà máy trên khắp thế giới.

Các công ty chuyên sản xuất xe điện khai thác AI như thế nào?

Tập đoàn ô tôHyundai(HMG) hiện cũng đã tuyển dụng các học giả nổi tiếng thế giới về trí tuệ nhân tạo để tham gia Nhóm tư vấn công nghệ AI của mình và giúp định hướng sự phát triển trí tuệ nhân tạo trong tương lai của công ty.

Sử dụng AI, nhóm tư vấn tư vấn về việc lập kế hoạch cho các chiến lược công nghệ và cơ hội kinh doanh dựa trên AI mới, thành lập các tổ chức nghiên cứu toàn cầu và đầu tư để đảm bảo cơ sở hạ tầng nghiên cứu liên quan đến AI.

Ở Trung Quốc,Baiducũng đã nhận được sự chấp thuận để triển khai những chiếc taxi tự lái hoàn toàn tự lái đầu tiên trên các con đường của Trung Quốc, đặc biệt là ở Vũ Hán và Trùng Khánh, Bloomberg đưa tin. Chính quyền Trung Quốc trước đó đã khẳng định phải có người ở trong xe để điều khiển trong trường hợp khẩn cấp.

Các ứng dụng của công nghệ AI trong công nghệ ô tô

AI cho sản xuất ô tô

Tự động hóa quy trình robot (RPA) là một trong những công nghệ AI được các nhà sản xuất ô tô sử dụng nhiều nhất. Các công ty ô tô đang ngày càng tung ra nhiều robot hỗ trợ AI trên khắp các đơn vị sản xuất để hợp lý hóa các hoạt động sản xuất và đảm bảo năng suất cao.

Từ thiết kế và sản xuất đến quản lý hàng tồn kho, chuỗi cung ứng và các dịch vụ hậu sản xuất, robot được hỗ trợ bởi AI sẽ đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong những năm tới.

AI hỗ trợ Người lái xe

Bên cạnh tính năng Lái xe tự động, công nghệ AI đang mở rộng tầm quan trọng của nó trong việc giám sát hiệu suất của xe, hỗ trợ người lái và khám phá thông tin chi tiết về lái xe bằng cách truy cập dữ liệu cảm biến được lưu trữ trên đám mây. Do đó, sự kết hợp giữa AI và phân tích dự đoán đang cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô.

Các công ty chuyên sản xuất xe điện khai thác AI như thế nào?

AI để bảo trì dự đoán

Các ứng dụng được hỗ trợ bởi AI sử dụng dữ liệu được thu thập bởi các cảm biến hỗ trợ Internet-of-Things (IoT) có thể dự đoán hiệu suất của các loại pin và động cơ xe khác nhau. Những hiểu biết này sẽ giúp người lái xe biết được tình trạng xe và giảm chi phí bảo dưỡng cao.

AI để yêu cầu Bảo hiểm

Từ việc tiếp cận nhà cung cấp bảo hiểm, gửi tài liệu và hình ảnh của các bộ phận xe bị hư hỏng đến xác minh và cung cấp bảo hiểm là một quá trình lâu dài và mệt mỏi.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ AI, mọi thứ đã trở nên đơn giản, kỹ thuật số và không phức tạp. Các ứng dụng bảo hiểm ảo hoặc kỹ thuật số được hỗ trợ bởi AI giúp khách hàng tải lên tất cả tài liệu và nhận bảo hiểm lịch phát sóng trong vài phút.

Mặc dù những thách thức trong sản xuất phương tiện tự lái vẫn tồn tại, nhưng sự phát triển và sử dụng của AI và ML trong ngành công nghiệp ô tô là không thể tin được. Ngành công nghiệp ô tô đã quan sát thấy những tiến bộ trong hoạt động sản xuất xe tự hành từ các nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới như Tesla và Waymo.

Do đó, mức độ phổ biến của AI trong ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là ô tô tự lái, dự kiến sẽ tăng trong những năm tới với nhiều yếu tố phản ánh sự tăng trưởng như giảm gánh nặng lái xe, định tuyến không có giao thông tự động, khả năng tiếp cận được cá nhân hóa, độ chính xác trong việc phát hiện các đối tượng và tìm các tuyến đường an toàn.

Theo: Người Quan Sát

Share this post

Must Read

You may be interested in

12/12/2023
Apple định chuyển nguồn lực phát triển iPad sang Việt Nam
Apple lần đầu tiên lên kế hoạch phân bổ nguồn lực phát triển sản phẩm...
16/11/2023
CƠ HỘI KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU NGÀNH GIA DỤNG DƯỚI ÁP LỰC TIÊU CHUẨN BỀN VỮNG TỪ EU
“Trong bước phát triển sôi động của thị trường gia dụng tại Việt Nam,...
06/11/2023
Doanh nghiệp vi mạch bán dẫn BESI Hà Lan đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM
Công ty BE Semiconductor Industries N.V (BESI) sẽ đầu tư giai đoạn đầu 4,9 triệu...
30/10/2023
Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam tăng nhanh trong Quý 3 2023
Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam tăng lên 5,33% trong quý 3, do sự cải...
13/09/2023
Apple hoàn tất chuyển 11 nhà máy sản xuất sang Việt Nam
Theo ông Nguyễn Thắng Vượng, Vụ thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công...
05/09/2023
Triển vọng tích cực cho việc thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam
Việc thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam sẽ có triển vọng tích cực...
31/08/2023
Nền kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ có tăng trưởng mạnh mẽ trong hai năm tới
Ngân hàng Thế giới dự báo rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 4,7%...
16/08/2023
VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ
VinFast đã rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành...

Đăng ký nhận Bản tin

    captcha
    ĐẶT GIAN HÀNG
    ĐĂNG KÝ THAM QUAN
    Baidu
    map